Làm thế nào để áp dụng cách đi bộ giảm cân mang lại hiệu quả tốt nhất?

Thời đại công nghệ hiện đại đôi khi khiến con người quên đi rằng đi bộ cũng là một cách để giảm cân hiệu quả. Khi áp dụng việc đi bộ đúng cách, bạn có thể đốt cháy 350 calo mỗi phút. Từ đó, bạn có thể giảm cân nhanh hơn.

Đi bộ và tác dụng giảm cân không ngờ
Đi bộ và tác dụng giảm cân không ngờ

Yếu tố ảnh hưởng tới việc giảm cân bằng đi bộ

Các yếu tố chính quyết định đến việc đi bộ hiệu quả bao gồm: tốc độ, quãng đường, cân nặng. Để việc đi bộ đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng máy đếm bước chân để tính được lượng calo đã tiêu thụ.

Để tính được lượng calo mà cơ thể đã tiêu thụ, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Số calo đốt cháy/ phút =  ( cân nặng *0,035) + [ (vận tốc ^2)/Chiều cao] * 0,029 * cân nặng

Với công thức trên, khi bạn điền cân nặng, chiều cao , vận tốc đi bộ của mình là đã có thể tính ngay được số calo mình đã tiêu thụ. Bạn cũng nên đặt mục tiêu 1 tuần giảm bao nhiêu kilogam để phân chia việc đi bộ mỗi ngày thông qua công thức sau:

100 kcal = 2000 bước = 1,6km di chuyển

1 kg = 7.000 kcal = 112km

Vậy làm thế nào để việc đi bộ tiêu thụ được nhiều calo nhất có thể.

Đi bộ đúng cách

Để việc đi bộ đạt hiệu quả tối đa, có 5 điều Thạc sĩ Joanna Hall khuyên bạn cần chú ý đó là:

1.Gót chân và mắt cá chân

Sử dụng gót chân khi đi bộ
Sử dụng gót chân khi đi bộ
  • Tiếp đất bằng gót chân sẽ giúp xương chậu không bị lệch và cơ thể vững vàng hơn.
  • Khi bước chân cần nâng gót chân lên trước, như vậy bạn có thể cảm nhận được sự căng cơ qua mắt cá chân.

2.Tư thế khi đi

  • Giữ cân bằng khung xương chậu và hông khi đi bộ, tư thế đi bộ phải thoải mái.
  • Không nghiêng hông quá nhiều khi di chuyển.

3.Cánh tay và tay

Vung tay đúng cách khi đi bộ
Vung tay đúng cách khi đi bộ
  • Đánh tay phù hợp với tốc độ di chuyển để cột sống có sự linh hoạt và dễ dàng khi chuyển động.
  • Để khuỷu tay 90 độ và vung dài ra sau, vung ngắn ra phía trước. Hãy lưu ý đừng vung tay quá cao.

4.Đầu và cổ

Giữ đầu và cổ đúng tư thế
Giữ đầu và cổ đúng tư thế
  • Thả lỏng vai khi di chuyển
  • Giữ đầu và cổ thẳng, thoải mái

5.Tốc độ đi bộ hợp lí

Mỗi người có một thể trạng khác nhau, do đó tốc độ đi bộ nên phù hợp với thể trạng, mục đích của việc đi bộ

  • Tốc độ 71 – 90 bước/phút sẽ phù hợp cho những người bị bệnh tim mạch
  • Tốc độ từ 91 -110 bước/phút phù hợp với người bình thường, tốt cho tim mạch, giữ cân nặng
  • Bạn nên đi bộ với tốc độ 111-130 bước/ phút. Sau khi đã đi bộ quen rồi bạn có thể nâng dần tốc độ lên.
  • Khi đi bộ với tốc độ càng cao thì lượng calo được đốt cháy càng nhiều.

Một số lời khuyên khi mới bắt đầu đi bộ

  • Khi mới bắt đầu đi bộ, bạn có thể đi chậm, nhẹ nhàng, rồi tăng dần tốc độ.
  • Giữ lực vừa phải trong quá trình đi, đảm bảo độ bền cho cơ thể.
  • Khi mới bắt đầu có thể đi bộ 2-3 lần/ tuần. Nếu bạn có thời gian hơn thì cũng có thể đi bộ hàng ngày.
  • Nên đi bộ sau khi ăn từ 1 – 1,5 giờ để cơ thể đốt cháy được lượng calo vừa nạp vào

Như vạy việc đi bộ đúng cách sẽ giúp bạn giúp cân hiệu quả, tận dụng thời gian và công sức hàng ngày. Bạn có thể đi bộ khi đi chợ, đến cơ quan, đi dạo,vừa đi chơi vừa giảm cân, thật tiện lợi phải không? Chúc bạn luôn giữ được cân nặng hợp lí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *