7 điều cần lưu ý khi sử dụng các cách giảm cân bằng yến mạch

Các cách giảm cân bằng yến mạch từ lâu đã không còn là cụm từ xa lạ với những chị em muốn tìm lại thân hình thon gọn ngày nào. Nếu như áp dụng đúng các công thức giảm cân bằng yến mạch lâu dài thì bạn có thể giảm tới 4kg trong một tuần.

Giảm cân hiệu quả bằng yến mạch
Cách giảm cân bằng yến mạch

Tại sao nên sử dụng các cách giảm cân bằng yến mạch lâu dài?

Khác với các loại bột khác, yến mạch là một loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao cùng với lượng calo thấp rất phù hợp cho người giảm cân. Lượng chất xơ cao trong yến mạch thúc đẩy tiêu hóa, đồng thời lượng calo cung cấp thấp hơn calo cơ thể cần nên có tác dụng thúc đẩy tiêu thụ lượng calo thừa tích tụ trong các mô mỡ.

Ngoài ra khi dùng cách giảm cân bằng yến mạch, bạn sẽ nhanh no hơn, không còn cảm giác thèm ăn. Như vậy vừa cung cấp đủ các chất cần thiết cho cơ thể mà vừa có tác dụng hạn chế lượng calo nạp vào.

Vì những lí do trên mà bạn nên giảm cân với yến mạch lâu dài.

Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch

Nếu chỉ dùng 1 cách giảm cân bằng yến mạch trong thời gian dài sẽ dễ gây nhàm chán, vì vậy bạn có thể chế biến yến mạch theo 5 cách sau đây để việc giảm cân không còn là ác mộng nhé.

1.Cách giảm cân bằng yến mạch nấu cháo

Cháo yến mạch
Cách giảm cân bằng yến mạch nấu cháo

Đây là cách giảm cân bằng yến mạch lâu dài và được sử dụng nhiều nhất và cũng là phương pháp tốt nhất đối với phụ nữ sau sinh và cho con bú. Yến mạch cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho nguồn sữa mẹ mà lại không chứa chất béo.

Cách nấu cháo yến mạch chuẩn vị:

  • Hòa 1 bát con đầy bột yến mạch với 4 cốc nước lọc
  • Đun sôi hỗn hợp này và để nguội 30 phút
  • Chia tô cháo thành 3 phần, để tủ lạnh và ăn trong 3 bữa chính trong ngày.

2.Giảm cân bằng bột yến mạch

Việc sử dụng bột yến mạch sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với nấu cháo.Khi sử dụng bột yến mạch bạn có thể tham khảo thực đơn sau:

  • Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch, 1 quả chuối
  • Bữa trưa: 1 cốc bột yến mạch.  salat rau củ.
  • Bữa tối: 1 cốc bột yến mạch, thịt bò hầm.
  • Bữa phụ: 1 cốc bột yến mạch, sữa chua không đường.

Do bột yến mạch đã cung cấp đủ lượng tinh bột nên khi áp dụng cách giảm cân bằng yến mạch, bạn có thể hoàn toàn không ăn cơm trong quá trình giảm cân. Các món ăn ăn kèm trong thực đơn có thể được thay đổi theo sở thích từng người,chỉ cần hạn chế các món chứa nhiều dầu mỡ.

3. Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch –  trà xanh

Sự kết hợp hiệu quả giữa bột yến mạch và trà xanh
Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch –  trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết với tác dụng giảm cân rất tốt. Vì vậy khi kết hợp yến mạch với trà xanh thì hiệu quả giảm cân được nhân đôi.

Cách dùng:

  • Nấu cháo yến mạch như ở cách 1
  • Sau 30 phút ăn cháo, bạn sẽ uống thêm 1 cốc trà xanh pha loãng.

Lưu ý: để trà xanh dễ uống hơn, bạn có thể thêm 1-2 giọt mật ong vào tách trà 

4. Cách hiảm cân bằng yến mạch và gừng

Cách dùng:

  • Hòa khoảng 5 muỗng bột yến mạch với 100ml nước lọc
  • Rửa sạch gừng tươi, cạo vỏ , đập dập và băm nhỏ.
  • Cho gừng tươi vào ly nước yến mạch,đun sôi và uống vào mỗi buổi sáng.

5.Kinh nghiệm giảm cân với yến mạch và gạo lứt

Bột yến mạch gạo lứt được phụ nữ Nhật tin dùng
Kinh nghiệm giảm cân với yến mạch và gạo lứt

Với cách này, không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn làm cho làn da trở nên đẹp hơn rất nhiều. Cách dùng yến mạch và gạo lứt để giảm cân như sau:

  • Buổi sáng: uống 1 cốc yến mạch
  • Bữa trưa: ăn 1 bát cơm gạo lứt kèm đồ luộc
  • Bữa tối: ăn 1 bát cháo yến mạch.

7 điều cần lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch lâu dài

  1. Chỉ được ăn cháo yến mạch kèm trứng và rau củ quả. Không nên ăn thêm các món khác.
  2. Nếu bạn chưa quen sử dụng cháo yến mạch thì có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ.
  3. Khi nấu cháo yến mạch không được cho thêm các loại gia vị. Nếu bạn không quen ăn thì nhớ là chỉ cho 1 chút muối thôi nhé.
  4. Nên ăn các loại hoa quả có tác dụng giảm cân khác như là: dưa chuột, cà chua, diếp cá, giá đỗ, cà rốt..
  5. Không nên ăn các thực phẩm có chứa tinh bột và đường như: dứa, dừa, xoài, khoai, ngô, đậu phộng..
  6. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn
  7. Khi nấu cháo yến mạch nên canh lửa để cháo không bị trào ra ngoài, nên hâm nóng cháo trước khi ăn.

Việc  áp dụng cách giảm cân bằng yến mạch là cách làm được phụ nữ Nhật bản sử dụng thường xuyên nhất. Yến mạch rất lành tính nên cực kì phù hợp với phụ nữ đang cho con bú. Vì vậy hãy áp dụng ngay các kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch đã được chia sẻ bên trên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *