5 ĐIỀU LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT nếu muốn giảm cân bằng tập gym thành công

Khi nhắc đến giảm cân, nhiều người đã ngay lập tức lựa chọn việc tập gym. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tập luyện mà cân nặng không giảm được như mong muốn. Vậy điều gì có vai trò quyết định khi bạn muốn giảm cân bằng việc tập gym, và làm thế nào để giảm cân thành công?

Giảm cân bằng tập gym
Giảm cân bằng tập gym

Việc tập gym để đạt được độ giảm cân như mong muốn được quyết định 60% bởi dinh dưỡng, 30% bởi tập luyện và 10% là bởi di truyền. Do vậy có thể thấy rằng bạn có thể tác động đến 90% quyết định tới thành công của tập gym.

Trong tập luyện và dinh dưỡng có 5 điều bạn cần lưu ý khi tập gym giảm cân

1. Có mục tiêu giảm cân rõ ràng

Việc trước tiên khi chúng ta muốn làm một việc gì đó hiệu quả là cần đặt ra mục tiêu và nếu bạn muốn giảm cân bằng tập gym thì việc đặt mục tiêu là không thể thiếu.

Đầu tiên , bạn cần lên kế hoạch và thời gian hoàn thành việc giảm cân, bao gồm:

  • Số cân nặng giảm được
  • Thời gian giảm cân là bao lâu?
  • Tập bao nhiêu thời gian/ ngày?
  • Kế hoạch dinh dưỡng, ngủ nghỉ trong thời gian giảm cân như thế nào?..

Khi lên được mục tiêu và kế hoạch giảm cân, bạn có thể kiểm soát quá trình tập luyện của mình và đưa ra điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

2. Cân bằng giữa thời gian và cường độ trong tập gym

Tập gym mỗi ngày để giảm cân hiệu quả
Tập gym mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Có một sai lầm thường gặp với người mới tập gym là họ luôn tập với với cường độ cao trong những ngày đầu. Tuy nhiên khi bạn tập cường độ cao trong thời gian ngắn chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn chứ không làm cân nặng giảm ngay. Thay vào đó hãy phân bổ thời gian tập gym mỗi ngày từ 1-2 tiếng và nâng dần cường độ tập để tránh gây nhức cơ, mệt mỏi và thu được hiệu quả mong muốn.

3. Ăn uống điều độ

Việc ăn uống điều độ quyết định tới 60% hiệu quả của tập gym
Việc ăn uống điều độ quyết định tới 60% hiệu quả của tập gym

Thay vào việc  ăn uống quá nhiều dể bù lượng calo đã mất sau tập gym, bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, tránh ăn đồ dầu mỡ, sữa tươi nguyên chất.

Người tập gym nên ăn nhiều lòng trắng trứng, rau xanh, các loại cá ( trừ cá thu,cá hồi), thịt bò, ức gà.. Các loại thực phẩm này giúp bổ sung vitamin và sức đề kháng cho cơ thể, không chứa nhiều chất béo gây tích tụ thêm mỡ.

4. Hít thở đúng cách

Để việc giảm cân thông qua tập gym đạt hiệu quả hơn, bạn nên chú ý đến nhịp thở trong mỗi bài tập.Thậm chí chỉ cần thở đúng cách bạn cũng có thể đốt cháy mỡ ở vùng eo khiến chúng trở nên săn chắc hơn.

Bác sĩ Doug Kechijian, Chuyên viên tại phòng tập Peak Performance ( New York) đã  nhấn mạnh rằng việc hít thở vô cùng quan trọng trong các bài tập, việc xoay lưng trên và hít thở có tác dụng giải tỏa áp lực lồng ngực và tránh được các tổn thương có thể gặp khi tập.

5.Chế độ ngủ nghỉ khoa học

Hãy có chế độ ngủ nghỉ khoa học để giảm cân bằng tập gym hiệu quả
Hãy có chế độ ngủ nghỉ khoa học để giảm cân bằng tập gym hiệu quả

Một trong những lí do gây tăng cân đến từ việc chúng ta ngủ nghỉ thiếu khoa học. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi ngủ muộn và ngủ ít hơn 8 tiếng/ ngày , bạn không chỉ có nguy cơ tăng cân cao lên nhiều lần mà còn mệt mỏi, không có tinh thần trong cả ngày làm việc.

Vì vậy, hãy lên thời gian biểu hợp lí để giảm cân đạt kết quả tốt hơn nhé

Như vậy, việc tập gym giảm cân được quyết định 90% do bản thân người tập. Các bạn hãy tham khảo 5 điều lưu ý ở trên để đạt được mục đích tập gym của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *