10 cách giảm cân không cần ăn kiêng nhanh và hiệu quả

Áp dụng cách giảm cân không ăn kiêng là vấn đề mà hầu như bất cứ người phụ nữ nào đều nghĩ đến trước tiên khi có ý muốn giảm cân. Vậy thì làm như thế nào để sử dụng cách giảm cân không cần ăn kiêng mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn?

Giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng
Cách gảm cân không cần ăn kiêng

1.Thay đổi dáng đi và đứng

Đôi khi bạn sẽ thắc mắc tại sao mỡ bung luôn dày lên trong khi mông và ngực bạn không hề được như mong muốn. Nếu bạn muốn mỡ không bị di chuyển đến sai chỗ thì hãy thay đổi ngay dáng đi và đứng nhé.

Khi đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng khi di chuyển sẽ làm cho mỡ bụng tan biến dần, không còn tích lũy ở bụng nữa. Thay vào đó lượng mỡ thừa có thể sẽ chuyển vào ngực hoặc mông. Như vậy thì thật là tốt cho vóc dáng phải không nào?

Đây là cách giảm cân không cần nhịn ăn mà lại không tốn kém chi phí. Đây cũng là phương pháp giảm cân trong 1 tuần  và là một trong những cách giảm cân nhanh nhất mà bạn nên biết đến.

2. Ăn nhiều rau trước bữa ăn

Với các phương pháp giảm cân trong 1 tuần thì ăn rau củ là rất tốt. Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, lượng chất xơ này sẽ giúp bạn nhanh no hơn trong khi lượng calo cung cấp vào cơ thể ít hơn. Vì vậy, bạn có thể giảm cân thông qua việc giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.

3. Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng vô cùng hiệu quả. Khi uống đủ nước, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất, đào thải cặn bã ra ngoài cơ thể, thông quá đó mỡ thừa cũng được đào thải đi.

Đồng thời, nếu uống 1 cốc nước trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, vì vậy việc nạp thức ăn vào cơ thể sẽ bị giảm đi.Bổ sung đủ nước không chỉ khiến giảm cân mà còn có tác dụng cải thiện làn da trở nên căng mịn hơn.

4.Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày là một trong những cách giảm cân nhanh nhất

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn lâu cảm thấy đói hơn
Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày là một trong những cách giảm cân nhanh nhất

Duy trì chế độ ăn ít nhưng chia thành nhiều bữa sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, đồng thời không còn cảm thấy đói ở nửa buổi và thèm ăn vặt.Thay vào 3 bữa ăn trong ngày, hãy cố chia nhỏ ra làm 4,5 bữa ăn nhé.

5.Không làm việc riêng khi ăn là cách giảm cân không cần ăn kiêng

Khi tập trung ăn uống bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy no hơn bởi vì nếu làm việc riêng như lướt web đọc báo khi ăn sẽ làm chúng ta khó kiểm soát được lượng thức ăn mình đã nạp vào cơ thể.

6. Không ăn khuya

Trong các phương pháp giảm cân trong 1 tuần thì bạn nhất định không được ăn khuya. Ăn khuya là tác nhân chính gây ra tình trạng tăng cân. Khi ăn khuya cơ thể sẽ không thể tiêu hóa kịp, đồng thời cũng không thể phân giải hết năng lượng nạp vào qua các bữa ăn.

Hãy tập cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, ăn tối trước 19h, nhớ là ăn nhiều rau và ít tinh bột hơn nhé.

7.Hạn chế đồ ăn vặt và đồ uống có gas

Các loại đồ ăn vặt như bimbim, bánh kẹo,.. và nước ngọt có ga tuy rất hấp dẫn nhưng lượng calo cung cấp cho cơ thể quá nhiều trong khi lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể lại rất ít.

Thay vào ăn các loại thực phẩm trên hãy ăn những loại đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, sữa chua, nước trà xanh. Đây là một trong những cách giảm cân không ăn kiêng.

8.Ngủ đủ giấc là một trong những cách giảm cân không cần ăn kiêng

Ngủ đủ 8 giờ/ngày có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả, bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Đồng thời khi ngủ đủ giấc chúng ta cũng tự cung cấp năng lượng cho cơ thể để đảm bảo các hoạt động trong ngày, luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái dễ chịu, hoạt động hiệu quả hơn

Ngủ đủ giấc giúp giảm cân và tinh thần sảng khoái hơn
Ngủ đủ giấc là một trong những cách giảm cân không cần ăn kiêng

9.Hạn chế căng thẳng

Khi bạn căng thẳng mệt mỏi, cơ thể sẽ tiết ra hormon cortisol làm tăng cảm giác thèm ăn. Do đó việc tăng cân là không thể tránh khỏi.

10. Vận động cơ thể

Nếu khi bạn quá bận rộn không thể đến phòng tập thì cách tốt nhất là hãy đi bộ thật nhiều, làm việc nhà nhiều lên, leo cầu thang bộ,.. Những hoạt động này làm cho cơ thể tiêu hao năng lượng và đốt cháy chất béo.

Với 10 cách giảm cân không cần ăn kiêng trên, bạn đã có thể giảm đến 3 cân trong vòng 1 tháng mà không cần áp dụng các chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt. Chúc các bạn nhanh chóng giảm cân thành công nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *